“บัวขาว” ผนึก “หมอภาคย์” บินด่วนเชียงราย กองทัพบกส่งลงพื้นที่น้ำท่วมใหญ่

กรณี”น้ำท่วมใหญ่จังหวัดเชียงราย” ล่าสุด 2 นายทหารดัง อย่าง ร.ท.บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยดังก้องโลก และ หมอภาคย์ พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน
นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี กองทัพบกส่งลงพื้นที่น้ำท่วมใหญ่
หลัง พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการเร่งด่วนให้

กรมการทหารช่าง
หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ
ศูนย์การบินทหารบก
ส่งกำลังพลและ ยุทโธปกรณ์ เข้าช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย อย่างเร่งด่วนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยกรมการทหารช่างจะทำการบรรทุกเรือท้องแบน 12 ลำ พร้อมกำลังพล เคลื่อนย้ายเข้าพื้นที่โดยใช้อากาศยาน C130 ของกองทัพอากาศ
ในส่วนของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดชุดช่วยเหลือประชาชนจาก กรมรบพิเศษที่ 5 และ กรมรบพิเศษที่ 2 รวมกำลังพลกว่า 200 นาย ประกอบด้วย
ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ 9 ชุด ได้แก่
ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ พร้อมแพลตฟอร์มกู้ภัยทางอากาศยาน 1 ชุด
ชุดปฏิบัติการรบพิเศษทางน้ำพร้อมเรือยาง 8 ชุด
นำศักยภาพของเครื่องมือและยุทโธปกรณ์ อาทิ เรือยางกู้ภัย โดรนค้นหาและกู้ภัย ร่วมกับศูนย์การบินทหารบกที่จัดเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 พร้อมอุปกรณ์กู้ภัยทางอากาศ เข้าสนับสนุนภารกิจลำเลียงประชาชนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

โดยทุกหน่วยจะเดินทางเข้าพื้นที่ 13 กันยายน 2567 และเมื่อถึงที่หมายจะรับเข้าฟังแผนการช่วยเหลือ และร่วมบูรณาการกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยงข้อง
ซึ่งขณะนี้ กำลังพลของกองทัพบก ได้แก่
มณฑลทหารบกที่ 37,
กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17
หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง
ได้เข้าช่วยเหลือประชาชน ในทุกมิติตลอด 24 ชม. มีการวางแผนที่ดี และมีความพร้อมเข้าพื้นที่ด้วยความปลอดภัย เนื่องจากต้องตัดกระแสไฟฟ้า และกระแสน้ำที่แรง ทำให้ยากต่อการเข้าพื้นที่
ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งการและกำชับให้ดูแลด้านความปลอดภัยของกำลังพลผู้ปฏิบัติหน้าที่ และการช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤต ซึ่งกองทัพบกพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *