โตโน่ หนักแน่น ยังไม่คิดแต่งงานมีลูกกับ ณิชา ถ้าประเทศไทยยังมีฝุ่น PM 2.5

แต่งงานเป็นเรื่องเล็ก โตโน่ หนักแน่น ยังไม่คิดมีลูกกับ ณิชา ถ้าประเทศไทยยังมีฝุ่น PM 2.5 และติด Top 10 ประเทศที่ทิ้งขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดในโลก

สมกับที่ทำงานเพื่อสิ่งแวดล้อมมาหลายปี สำหรับพระเอก-นักร้องหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” โดยล่าสุดเจ้าตัวมาร่วมงานแพรว ทอล์ก ณ ชั้น 1 โซน อีเดน เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมาพูดเกี่ยวกับเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

โดย หนุ่มโตโน่ ได้ให้สัมภาษณืกับสื่อมวลชน ยืนยันว่าจะทำต่อไป แม้จะถูกวิจารณ์ด้านลบ เพราะอยากให้ PM 2.5 หมดไปจากประเทศไทย

อยากให้กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ไม่มี PM2.5 อยากเห็นบ้านเรามีอากาศที่ดีๆ มีแม่น้ำสวยๆ ให้เราใช้ชีวิตครับ ผมเชื่อว่า PM2.5 มันต้องหมดได้ ถ้าพวกเราช่วยกันครับ แต่ถ้าเราต่างโยนว่าเป็นหน้าที่ของคนนั้นคนนี้ และไม่ช่วยกันเลย มันจะไม่เกิดอะไรสักอย่างเลยครับ ก็จะทะเลาะกันอยู่แบบนี้แหละ”

นอกจากนี้ โตโน่ ยังเล่าว่าเจ้าตัวเคยพูดกับ แฟนสาว “ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” ว่าไม่อยากมีลูก ถ้า PM2.5 ยังไม่หายไป

“เคยพูดกันเล่นๆว่า ถ้าเกิดเรายังมี PM2.5 อยู่ และถ้าประเทศของเรายังติด 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดในโลกอยู่ เราอย่าเพิ่งมีครอบครัว อย่าเพิ่งมีลูกเลย เพราะเราไม่อยากให้ลูกต้องสูดอากาศนั้นเข้าไป ก็อยากให้ทุกคนสนใจสิ่งแวดล้อมครับ เพื่อที่เราจะได้วางแผนครอบครัวในรูปแบบใหม่”

“ซึ่งณิชาก็เห็นด้วยนะ เขาบอกว่าก็จริงนะ และจริงๆ แล้วผมว่าน้องกำลังมีไฟในการทำงาน ตัวเราเองก็กำลังมีพลังมากๆ เลย ถ้าเกิดว่ามันมีเรื่องอยากให้โฟกัสในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่ ยังไม่อยากให้มาคิดถึงเรื่องของเรามากนักครับ”

“จริงๆ แล้วเรื่องแต่งยังไม่ได้กำหนดว่าจะตอนไหน ทุกวันนี้ก็มีความสุขในทุกวันอยู่แล้ว ผมก็โชคดีมากๆ อยู่แล้วที่มีณิชาในชีวิตครับ แต่แผนการแต่งงานยังไม่ได้คุยกันเลยครับ แต่เรื่องลูกคุยกันจริงๆ ว่าถ้าเกิดแต่งงานแล้วมีลูก ถ้าเกิดว่าอากาศมลภาวะมันยังเป็นแบบนี้ ก็ยังไม่อยากมี เราอยากทำให้เต็มที่ก่อน แต่ถ้าเกิดว่าเราทำเต็มที่แล้ว เราแก้ไม่ได้ เราสู้ไม่ไหว ค่อยมาตัดสินใจตอนนั้นก็ไม่ได้ยากอะไรครับ”

เรื่องการแต่งงานเป็นเรื่องเล็ก จะแต่งตอนไหน พวกเราจะได้มาร่วมงานแต่งไหม ผมว่าเป็นเรื่องเล็ก เรื่องที่สำคัญคือการที่เราจะทำยังไงให้กรุงเทพฯ ไม่ติด 1 ใน 10 ของ PM2.50 เชียงใหม่ไม่ติด ทะเลบ้านเราสะอาด ไม่ฟอกขาว ผมว่าอันนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า ส่วนเรื่องแต่งงานค่อยว่ากัน

ถามว่าถ้าแต่งธีมชุดต้องเป็นยังไง ก็คิดง่ายๆ บางทีถ้าเราอยากจะช่วยลดโลกร้อน เราใส่ชุดเดิมๆ ก็ได้ อย่างสูทตัวนี้ผมใส่ออกงานมาประมาณ 8 งานแล้ว (หัวเราะ) มันก็ช่วยได้ส่วนนึง ประหยัดเงินด้วย ณิชาเองเขาก็เป็นคนไม่ฟุ้งเฟ้อ ใช้กระเป๋าผ้า คือเขาก็มีมุมน่ารักของเขาอยู่แล้วครับ แต่ในเรื่องของแฟชั่นของณิชา ผมก็ไม่ได้ไปยุ่งตรงนั้นครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *