แอ๊ด คาราบาว ไม่ยุบวงแล้ว จะอยู่จนกว่าจะตาย กลับมาฮึดสู้ หลังเพื่อนในวงเสีย

ก่อนหน้านี้วงเพื่อชีวิตในตำนาน คาราบาว ประกาศยุบวงไว้ก่อนหน้านี้ ทำเอาแฟนเพลงตกใจไม่ใช่น้อย แต่ล่าสุดน้าแอ๊ดเผยกับสื่อว่าไม่ยุบวงแล้ว ขอกลับมาเล่น พร้อมจะมีคอนเสิร์ต “แอ๊ด บาว อะคูสติก” ที่จะเนรมิตแคมป์ปิ้งมาไว้ที่ธันเดอร์โดม 5 ต.ค. นี้

ล่าสุดวันที่ 15ก.ค.67 ที่งาน งานแถลงข่าว “ADD BAO Acoustic Concert” ณ ล้อมวงมันส์ สตูดิโอ โดย แอ๊ด คาราบาว เผยว่า

แฟนๆดีใจที่คาราบาวกลับมา?
“ตอนแรกจะเลิกเราเลิกจริงๆ นะ เพราะพวกเราเจ็บป่วยกันแล้วศิลปินเป็นเยอะ เพราะเขาเคยโด่งดังเคยไปไหนมีคนห้อมล้อม จะขี้จะเยี่ยวต้องมีคนพาไป จะกินอะไรมีคนหาให้ แต่พอเลิกเมื่อไหร่ นั่งอยู่กับบ้านไม่มีใครมาดูแล คราวนี้มันจะเริ่มป่วยแล้ว จิตเนี่ย”

“ตอนนี้เราเดือนนึงก็ไม่เกิน 20 วัน พอแล้วจะได้มีเวลาพักผ่อน รับเฉพาะจังหวัดในปริมณฑล แต่ถ้าจะไปไกล เหนือหรือใต้ ก็ต้องไปทีเดียวเลย จะได้ไม่ต้องเดินทาง เพราะการเดินทางเป็นสิ่งที่พวกเราเป็นห่วง เพราะส่วนใหญ่เราไปโดยรถยนต์ไม่ค่อยได้บิน”

“ไม่เลิกแล้วแหละครับ ผมเองก็ไม่อยากเลิก แต่เมื่อตอนนั้นมันป่วยเองจริงๆ นอนโรงพยาบาล2คน นั่งเล่น2คน”

“ก็ตายไปแล้วคนนึงไง ตอนนี้โอเคแล้ว ทุกคนกลับมาแข็งแรงเขายังมีดนตรีบำบัดกับคนที่ป่วยทางจิต เรากลับจะทิ้งดนตรีบำบัด กลับไปป่วยทางจิต

“เชิญแฟนๆมาดูคอนเสิร์ตเพราะไม่ค่อยอยากทำเท่าไหร่ เมื่อคุณหนุ่มให้ทำผมก็ต้องทำ ปัญหาคือต้องซ้อมหนัก เพราะเพลงที่เลือกมาไม่ใช่เพลงที่เล่นปัจจุบัน เพลงที่เล่นปัจจุบันนี้จับกีต้าร์ก็เล่นได้เลย ไม่ต้องซ้อมแล้วมันอยู่ในจิตวิญญาณ แต่เพลงพวกนี้มันใหม่หมดเลย ถึงแม้บางเพลงมันแต่งมานานแล้ว 30 ปี 40 ปีก็มี ต้องมานั่งรื้อ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *