บ้าน ‘หนุ่ม สันติสุข’ โบกลาเมืองกรุง กลับบ้าน เกิด ใช้ชีวิตเรียบง่ายที่จ.เชียงราย

หายหน้าหายตาไปพักใหญ่เลยทีเดียวจ้า สำหรับ หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ อดีตพระเอกสุดฮอต ที่ล่าสุดตอนนี้เจ้าตัวได้หนีรความวุ่นวายจากเมืองกรุงกลับไปอยู่กับครอบครัวภรรยาสาว ตาล ณิชากานต์ และลูกชายที่น่ารักอีก 3 คน

อยู่ที่ จ.เชียงราย แล้วโดย หนุ่ม สันติสุข ผันตัวกลายเป็นเกษตรกรเต็มตัว พาครอบครัวทำนาทำไร่ ใช้ชีวิตติดดิน เรียบง่ายท่ามกลางป่าเขาธรรมชาติสันติสุขนั้น เข้าสู่วงการแสดงขณะเมื่อเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย

รามคำแหง ได้เป็นประธานชมรมการแสดง มีโอกาสแสดงภาพยนตร์และละครเวทีหลายเรื่องในปี พ.ศ. 2531 บัณฑิต ฤทธิ์ถกล เลือกให้รับบทเป็น บุญชู คู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์ ในภาพยนตร์เรื่อง บุญชูผู้น่ารัก ของไฟว์สตาร์โปรดักชั่นซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอันมาก ทำให้สันติสุข–จินตหรา เป็นคู่ดารานำแห่งยุค ได้แสดงภาพยนตร์และ

ละครโทรทัศน์ร่วมกันอีกจำนวนมากในปี พ.ศ. 2532 รับบทเด่นเป็น จะเด็ด ที่ได้รับความนิยมสูงมาก เรื่อง ผู้ชนะสิบทิศ ทางช่อง 3และยังแสดงบทร้ายครั้งแรกในละครเรื่อง เลือดเข้าตา โดยแสดงเป็น สารวัตรก้อนเส้า ทางช่อง 5 ล่าสุดติดต่อมา4ปี หนุ่ม สันติสุข ยอมออกรายการครั้งแรก คุยแซ่บShow นอกจากเปิด

ใจขายบ้านทั้งที่ไม่อยากขายยังมาเผยเส้นทางชีวิตรักภรรยากว่า 25 ปี อดีตพระเอกสุดฮอต หนุ่ม สันติสุข พรหมศิริ เล่าเรื่องราวประกาศขายบ้านหลังแรกจากน้ำพักน้ำแรงตั้งแต่เข้าวงการ อยู่มา 33 ปี บ้านที่มีความผูกพัน พ่อแม่อยู่บ้านหลังนี้ก่อนจากไป ลูกๆก็โตที่บ้านนี้จำเป็นต้องขายเพราะลูกโตขึ้น ตัวใหญ่ขึ้น เริ่มจะเดินชนกัน เลยไปสร้างบ้าน

ใหม่ใกล้ๆ เสร็จพอดี ตอนแรกจะเก็บบ้านนี้ให้ลูกเป็นสมบัติ แต่ช่วง 2 ปีนี้โควิดเราทำงานไม่ได้ รายได้ไม่เข้ามา เลยไม่สามารถเก็บบ้านนี้ไว้ได้ เลยต้องตัดสินใจขาย ลูกก็คงรู้เพราะ 2 เดือนนี้พ่อไม่ได้ไปทำงานเลย เขาก็เข้าใจว่าบางอย่างเราต้องตัดใจ เกินภาระความจำเป็นที่ต้องมีอยู่ ต้องตัดทิ้งถามว่าโดนเม้าธ์สันติสุขโดนพิษโควิดไม่มีเงิน

ต้องขายบ้าน หนุ่ม สันติสุข ยอมรับว่า จริงๆ จะพูดอย่างนั้นก็ได้ ตอนนี้ไม่ได้ถ่ายละคร คาราคาซังอยู่ 3 เรื่อง รอเปิดอีก 3 เรื่อง ก็ทำอะไรไม่ได้เลย รายการที่ทำก็หมดไปตามโควิดด้วย ไม่มีรายได้

ทุกวันนี้ก็ใช้เงินเก็บ กินบุญเก่า บุญเก่าก็ร่อยหรอแล้ว หนุ่ม สันติสุข กล่าวอีกว่า มีข่าวจะหนีพิษโควิดไปอยู่เชียงรายบ้าง บ้านเชียงรายที่ซื้อที่สร้างไว้เชียงราย 20 กว่าปีแล้ว ตอนนั้นไปถ่ายละคร รู้จักกับ คุณโจ๋ย บางจาก ที่เสียไปแล้ว เห็นว่าสวยดีทำไปเรื่อยต่อเติม จนเป็นไร่นาทำตามแบบเศรษฐกิจพอเพียงในหลวง ร.9 มี 20 ไร่ ให้คนที่เช่าเขาไม่ลำบากมาก เขาปลูกข้าว เลี้ยงไก่ ขาย เราให้ที่เขา เขาดูแลที่ดูแลบ้านให้เราส่วนบ้านใหม่ที่ย้ายไปอยู่ห่างจากบ้านเดิมไม่กี่ซอย สร้างตั้งแต่ปี 59 สร้างมา 4 ปี ปีแรกผู้รับเหมาหนี กว่าจะได้ผู้รับเหมาใหม่แล้วมาเจอโควิดอีก บ้านหลังใหม่หลายสิบล้านอยู่ เมื่อถามว่าแว่วว่าค่าสร้างบ้านถึงเลข5กว่าๆ หนุ่ม ยอมรับว่า คนทำบ้านจะรู้บ้านถมเท่าไหร่ก็ไม่เต็ม ถมหาย ไม่ใช่ดินนะ แต่เป็นเงินนะ บ้านคือสร้างไว้ให้ลูก มีพื้นที่ตัวเอง บ้านเก่าไม่มีห้องตัวเอง เพราะเขาเป็นหนุ่มแล้ว ลูกชาย 3 คนถามถึง ตาล ณิชกานต์ ภรรยาอายุห่างกัน10ปี สันติสุข เล่าว่า เจอกันในกองถ่ายเขามาเป็นเอ็กซ์ตร้า เขายังเรียนหนังสืออยู่ปี4 เป็นพระเอก นางเอกเนี่ยเราอย่าไปยุ่งกับเขา เอ็กซ์ตร้าดีกว่า เหมือนตลกเขาไม่จีบนักร้อง เขาจีบเด็กเสิร์ฟ อันนี้พูดเล่นๆนะ จริงๆ ตอนนั้น

โสดไม่มีแฟน แต่ค่อนข้างเป็นพ่อพวงมาลัย ยังเป็นพระเอก เล่นหนังเล่นละคร ถามว่าพ่อพวงมาลัยทำไมไม่มีข่าวเลย สันติสุข บอกว่า สมัยก่อนไม่มีโซเชียล นักข่าวไม่ค่อยยุ่งเรื่องส่วนตัว เราก็เหมือนผู้ชายทั่วไปเจอผู้หญิงสวยก็อยากจะไปจีบ เลเวลความเจ้าชู้ไม่ธรรมดารุ่นเดียวกันก็มีครอบครัวหมดแล้ว เลยต้องมาจีบรุ่นเด็กๆ ตอนนั้นยังไม่คิดเรื่องครอบครัวอะไร สวยดีก็จีบไปทั่ว พ่อตาก็คงห่วงลูกสาว เราเป็นอาชีพนี้ด้วยจีบกลางกอง เราไม่ได้คิดอะไรเราโสดจีบใครคงไม่ผิดอะไร แค่มองเขาก็รู้ว่าเราจะจีบแล้ว แต่ตาลเขาจะไม่เหมือนคนอื่น เขาจะเป็นคนจริงจัง ดูเผินๆเหมือนวัยรุ่นทั่วไป แต่เขาเป็นคนเรียบร้อยถามว่าทำไมเลือกคนนี้เป็นแม่ของลูก สันติสุข เผยว่า ก็นานอยู่ 6 ปีคบกันไปหาที่บ้านให้พ่อเขาเจอบ้าง ทำตามกระบวนการทุกอย่าง เห็นว่าคนนี้เป็นคนที่จับต้องได้ เหมาะจะเป็นแม่ของลูกจริงๆ ไม่เหลาะแหละ จริงใจ พูดตรง มีมุมการใช้ชีวิตตรงกันเพื่อนเซอร์ไพรส์สันติสุขจะ

แต่งงาน หนุ่ม กล่าวว่า คนเรามีลิมิตของตัวเอง ใช้ชีวิตโสดเต็มที่แล้ว พอแล้ว เจอคนที่ใช้ควรจะหยุด ผู้ชายเจ้าชู้ได้ แต่ถ้าแต่งงานแล้วต้องหยุดเลย คบมา 6 ปี แต่งงานมา 19 ปี อยู่กันมา 25 ปี อยากบอกตาลว่าขอบใจมากๆเลย ที่มาเป็นภรรยาพี่ และเป็นแม่ของลูกๆทั้ง 3 คน รู้ว่าตาลเหนื่อย บางทีพี่ก็โลกส่วนตัวเยอะ คนเป็นนักแสดงจะเป็นแบบนี้เพราะใช้จินตนาการเยอะ บางทีทำอะไรผิดพลาดก็ต้องขอโทษด้วย ตอนนี้มีลูกชาย 3 คน คนแรกน้องโฟกัส อายุ 18 ส่วนคนที่ 2 และ คนที่ 3 เป็นฝาแฝด อายุ 14 เป็นแฝดมาเอง แฝดธรรมชาติ คนโตจะนิ่งๆโลกส่วนตัวสูงเหมือนพ่อ แต่เขาเรียนเก่ง ได้ทุนที่โรงเรียน โฟกัสตอนนี้มีแฟนแล้ว ล่าสุดอยากมีลูกอีกคน สันติสุข บอกว่า จะได้มาเติมเต็ม ตอนนี้มาแล้วอยู่ที่บ้านแล้ว 8 เดือน ชื่อน้องฮีโร่ ไปดูกันเต็มๆ โฉมหน้าน้องฮีโร่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *