สิ้น “หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า” เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปี

ลูกศิษย์อาลัยเศร้า หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า มรณภาพ สิริอายุ 101 ปี สิ้น เกจิสายปฎิบัติธรรมและพัฒนาชื่อดัง โดยทางลูกศิษย์เอกแจ้งข่าวเศร้า พระมงคลวรสิทธิ์ หรือหลวงปู่ยิ้มเจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม ว่าหลวงปู่ยิ้ม ละสังขารลงแล้ว ที่โรงพยาบาลธนบุรี เมื่อเวลา 09.57 น.ของวันที่ 6 มิ.ย.67 และจะนำร่างเคลื่อนย้ายมาบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดปลาเค้า ในเวลา 10.00 น. ของวันที่ 7 มิ.ย.67

สิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปีเมื่อช่วงเช้า วันนี้ (7 มิ.ย.) ที่วัดลาดปลาเค้า ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม คณะสงฆ์ และกรรมการวัดลาดปลาเค้า ได้จัดให้มีพิธีสรงน้ำศพพระมงคลวรสิทธิ หรือหลวงปู่ยิ้ม อิสสโร อายุ 101 ปี พรรษา 76 อดีตเจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า เกจิดังเมืองนครปฐม อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐมได้ละสังขารอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2567 โดยตั้งสรีระสังขารหลวงพ่อยิ้ม สวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 7-27 มิ.ย.2567 เวลา 19.00 น. ร่วม 21 คืน ตามที่หลวงพ่อเคยดำริห์ไว้กับคณะสงฆ์และคณะกรรมการวัด

สิ้น หลวงพ่อยิ้ม วัดลาดปลาเค้า เกจิปฎิบัติธรรมชื่อดัง สิริอายุ 101 ปี
ประวัติของหลวงปู่ยิ้ม มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะพระเกจิและพระนักพัฒนาระดับแนวหน้าเมืองนครปฐม อีกทั้งเป็นศิษย์สายตรงที่ได้รับเมตตาถ่ายทอดวิทยาคมจากหลวงพ่อเงิน จันทสุวัณโณ วัดดอนยายหอม เกิดในสกุล ใจซื่อตรง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค.2466 ที่หมู่ที่ 7 ต.บางแขม อ.เมือง จ.นครปฐม บิดา-มารดาชื่อนายยาและนางมา ใจซื่อตรง
เมื่ออายุ 25 ปีเข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดลาดปลาเค้า จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2491 พระครูอุตตร การบดี (หลวงพ่อสุข) วัดห้วยจระเข้เป็นพระอุปัชฌาย์ อยู่จำพรรษาที่วัดลาดปลาเค้า มุ่งมั่นศึกษาพระธรรมวินัย-พระปริยัติธรรม จนสอบได้ นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ ในระหว่างศึกษายามว่างไปศึกษาด้านวิชาอาคมจากหลวงพ่อสุข วัดห้วยจระเข้ และหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จนท่านรับเป็นศิษย์ครอบครูประสิทธิประสาทวิชาให้

ระหว่างการศึกษาสรรพวิชา ยังได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาแถบชายแดนประเทศกัมพูชา เผยแพร่พระพุทธศาสนาตั้งปณิธานจะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอย่างถึงที่สุด จากนั้นเมื่อกลับมาวัดลาดปลาเค้าก็เริ่มช่วยงานพัฒนากับอดีตเจ้าอาวาส จนได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส จนในปี 2506 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส ในปี 2517 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐม พ.ศ.2549 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญที่ พระมงคลวรสิทธิ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 ชาวบ้านตำบลบางแขม ต่างยกย่องให้เป็นพระเกจิอาจารย์นักพัฒนามีผลงานการพัฒนาวัดและพัฒนาชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาของพระภิกษุสามเณรและเยาวชน โดยเฉพาะโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า ท่านสร้างอาคารเรียน สนามกีฬา เครื่องดนตรีอุปกรณ์การสอน ตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก มอบทุนการศึกษา ให้ความร่วมมือกับราชการอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกปีด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *