สมบัติกลางนา ‘เอิร์ธ สดชื่น’ ซื้อที่ดิน 27 ไร่จ่ายเพียง 1 บาทแจกชาวบ้าน

หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี สำหรับเน็ตไอดอลสายทำอาหารชื่อดัง “เอิร์ธ-อาร์ม” นอกจากคอนเทนต์ทำอาหารแล้ว ทั้งสองมักจะทำความดีเพื่อสังคมมาโดยตลอดมา

โดย หนุ่ม เอิร์ธ สดชื่น เป็นเจ้าของยูทูปเบอร์ชื่อดัง ชื่อช่อง Tagple ที่ทำร่วมกับน้องชายของเขาเอง โดยคอนเทนต์หลักของช่องก็คือการทำอาหารแจกสูตร นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์แนวท่องเที่ยว เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในแถบชนบทอีกด้วย

ทั้งนี้ มีช่วงหนึ่งหนุ่มเอิร์ธได้พาไปเที่ยวที่ญี่ปุ่น รีวิวร้านอาหารทั่ว ๆ ไป ด้วยสำเนียงภาษาที่เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว จนได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเจ้าตัวได้ซื้อจักรยานมาแจกเด็ก ๆ โดยตั้งเงื่อนไขราคาไว้เพียง 1 บาทเท่านั้น และให้โดยการจับฉลากในงานวันเด็กประจำปี 2566

สำหรับคลิปวิดีโอที่มียอดวิวสูงแบบถล่มทลาย คือคลิปสอนทำ “หมูกรอบสูตรอยากบอกว่ากรอบยันข้างบ้าน” มียอดวิวมากถึง 41 ล้านครั้ง และมีผู้แชร์กว่า 7 แสนครั้ง

และล่าสุดเพื่อปลูกผลไม้พืชพันธุ์แจกฟรี

มีคลิปเกี่ยวกับผลไม้ให้ดูกันบ่อยขึ้นนะครับ เพราะตอนนี้เอิร์ธสดชื่นกำลังทำสวนใกล้เมือง วิวภูเขาโอบล้อม และกำลังทยอยซื้อต้นไม้พันธุ์ต่างๆ ทั้งที่เป็นที่นิยมกิน และผลไม้แปลกๆ เพื่อทำเป็นสวน และถ้าทำสำเร็จมีผลผลิตจะนำพืชผักผลไม้ทั้งสวนมาแจกฟรีให้กับทุกคนครับ

ใครอยากกินผลไม้อะไร อยากให้เอิร์ธปลูกอะไร หรือมีต้นอะไรแนะนำบอกได้เลยครับ

ฝากเป็นกำลังใจให้สวนเอิร์ธสดชื่นด้วยนะครับ ขอให้ทุกคนสดชื่นนนน

เอิร์ธสดชื่น สร้างเกาะ ปลูกป่าผลไม้อินทรีย์ แจกฟรี

ขุดไปได้ 80% แล้วครับ เกาะผลไม้แปลก ป่าผลไม้อินทรีย์ ร่องสวนทุเรียน (ออกแบบโดยคุณตากล้องสดชื่น) ต่อจากนี้จะมีการนำดินมาทำเป็นเนิน ปลูกต้นไม้ สร้างและจำลองป่า ระบบนิเวศน์ เพื่อให้รสชาติของทุเรียน (ทุเรียนที่เอิร์ธสดชื่นกำลังคัดเลือกและพัฒนาสายพันธ์ พันธ์ใหม่ของเอิร์ธสดชื่นเอง) ผลไม้ต่างๆ ที่เอิร์ธสดชื่นออกเดินทางทั่วประเทศตามหาและนำมาปลูกให้ได้รสชาติดีที่สุดในแบบธรรมชาติของแต่ละสายพันธุ์

เพื่อลดโลกร้อน ให้ความรู้ทางด้านการเกษตรอินทรีย์ และนำผลผลิตมาแบ่งปันแจกฟรีครับ ขอให้ทุกคนสดชื่น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *