เผย 10 อันดับคณะ เมื่อเรียนจบแล้ว บริษัทยักษ์ใหญ่ต้องการรับเข้าทำงานมากที่สุด

10 อันดับ คณะที่บริษัทใหญ่ต้องการ ที่อยากรับทำงานมากที่สุด มากฝากกันครับ เผื่อจะเป็นแนวทางการตักสินใจในการเลือกได้ง่ายมากขึ้น

เรามาเริ่มจากอันดับสุดท้ายกันก่อนเลยนะครับ นั่นคือ

อันดับที่ 10. เศรษฐศาสตร์ (economics) เป็นสาขาวิชาที่ถูกต้องการมากเป็นอันดับที่ 10 โดยคิดเป็น 38.9%

อันดับที่ 9. วิศวกรรมไฟฟ้า (Electrical Engineering) เป็นหนึ่งสาขาใฝ่ฝันของเหล่าชายหลายๆท่านสำหรับสายงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้าเมื่อเรียนจบออกมาแล้ว สามารถทำงานได้หลากหลายสายงาน

น่าสนมาก

อันดับที่ 8. โลจิสติกส์และซัพพลายเชน (Logistics/ Supply Chain) เป็นอีกหนึ่งสายงานที่ปัจจุบันเป็นที่ต้องการต่อหลากหลายธุรกิจเป็นอย่างมาก

อันดับที่ 7. สารสนเทศศาสตร์ (Information science & system) เนื่องจากใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือสำหรับประมวลผลสารสนเทศที่สำคัญต่อองค์กร

อันดับที่ 6. ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information & Systems) ธุรกิจต้องใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีศักยภาพสูงขึ้น เพื่อสร้าง MIS ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อันดับที่ 5. วิศวกรรมเครื่องกล (Mechanical Engineering) วิศวกรรมมีความสำคัญเป็นอย่างมากต่อการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะวิศวกรรมเครื่องกลที่นายจ้างต้องการตัวมากที่สุดอีกสาขาหนึ่ง เมื่อเรียนจบไปแล้วสามารถเลือกทำงานในสายวิศวกรรมได้หลากหลายด้าน

อันดับที่ 4. วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือ วิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ (Computer Science) วิทยาการคอมพิวเตอร์ เป็นสาขาที่มีนายจ้างต้องการคิดเป็น 50.7%

อันดับที่ 3. บริหารธุรกิจ (Business Administration/ Management) เป็นอีกหนึ่งสาขาวิชาที่นายจ้างต้องการจ้างงานมากและจำเป็นในการประกอบธุรกิจ

อันดับที่ 2 . บัญชี (Accounting) สาขานี้การันตีว่ามีงานทำอย่างแน่นอน โดยผลจากการสำรวจของ NACE บริษัทและนายจ้างต้องการมากที่สุดเป็นอันดับ 2 คิดเป็น 59.7% ของทั้งหมด

และอันดับคณะ ที่บริษัทต่างๆ อยากได้ไปทำงานมากที่สุด นั่นก็คือ

อันดับที่ 1. การเงิน (Finance) สามารถไปทำงานได้หลายด้าน ทั้งโบรกเกอร์, งานธนาคาร หรือบริษัททั่วไป เป็นสาขาฮอตติดอยู่ในอันดับที่ 1 จากผลสำรวจที่คิดเป็น 60.4% ของทั้งหมด

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับสาระดีๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *