โตโน่ ภาคิน ซื้อที่ดิน 12 ไร่ ช่วยชาวบ้านที่กำลังจะโดนยึดที่ดิน ทุกอวยพรให้ โตโน่ ทำดีต่อไป (คลิป)

ล่าสุด โตโน่ ภาคิน ก็ได้เปิดใจเล่าถึงเหตุผลซื้อที่ 12 ไร่ ช่วยชาวบ้านที่กำลังจะโดนยึด ว่าจริงๆ แล้วความพอเพียงของผม คือผมเป็นคนไม่ได้ประหยัดจนเกินไปครับ ผมจะใช้ผมจะใช้ซื้อของ ถ้าผมอยากได้ผมจะซื้อ ถ้าผมเห็นว่าสิ่งที่ผมใช้เงินไปแล้วเป็นประโยชน์ผมจะใช้ แต่ว่าถ้าทำแล้วมันเดือดร้อนตัวเอง

ผมจะไม่ทำ สำหรับผมเก็บนะครับคือเราทำงานเยอะเวลาที่เราได้เงินมาเนี่ยเราก็จะเอาไปแบบ ฝากไปเก็บข้างด้านอื่นที่มันไม่ได้เป็นการแบบไม่ใช่เอาไปลงทุนทางธุรกิจนะ ผมจะไม่ได้เป็นอย่างนั้นคือเราทำงานลักษณะโฟกัสกับงาน จริงๆงานของเรา คือการร้องเพลง การเล่นละครนะครับ ดังนั้นเราก็จะมีแบบ

สมมุติได้มาร้อยนึง ผมก็จะเก็บเลยประมาณ 30% ใช้อีกประมาณ 40% อีก 30% เอาไว้สำหรับดูแลอะไรอย่างนี้ครับครอบครัวอยู่ในจำนวน 40% อยู่แล้ว ผมจะซื้อบ้านซื้อที่ แล้วก็จะฝากเงินกับธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบสลากกินแบ่งกองทุนหรืออะไรเราจะซื้อเพื่อให้เงินมันทำงานของมันด้วยว่า

คืออย่างที่ผมบอกว่าถ้าผมชอบจริงๆ ผมซื้อแล้วผมก็ไม่ได้คิดว่าผมซื้อเก็บเพื่อผมจะได้รวยในอนาคต ผมจะแบ่งเงินเอาไว้อย่างเช่น ผมไปซื้อที่มาล่าสุดประมาณ 12 ไร่แต่ผมไปซื้อเพราะว่าชาวบ้านเขาจะโดนยึด เขาเอาที่ตรงนี้ไปเป็นหนี้นอกระบบเราก็เลยไปช่วยเขาจัดการซื้อที่ของเขา ให้เขาไม่โดนยึด

แล้วก็แค่ให้เขาทำนาต่อ แต่ในอนาคตเราคิดจะเอาไว้ปลูกป่า อันนี้ผมก็จะทำดีไปเรื่อยๆ ที่ช่วยเหลือใคร ก็มีเรื่อยๆครับ แต่เราเราไม่ได้รวยขนาดนั้นนะครับ อะไรที่เราไหวเราก็ช่วยกับอะไรที่เรามองว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องส่วนตัวเกินไป เช่นเราจะมองถึงประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าครับ

อะไรที่เราหาทางช่วยได้เราก็พยายามนะ แต่อะไรที่มันเกินตัวเราเกินไป เราก็จะพิจารณาอีกที จริงๆ แล้วถ้ามาขอเงินผม ผมไม่ให้ช่วยนะครับ คนที่เข้ามาขอเงิน คือหนึ่งเราก็ไม่รู้จักเขาแล้วเราก็ไม่รู้ว่าเขาเอาเงินไปทำประโยชน์จริงหรือเปล่า แต่เราจะมองจากสิ่งที่เราเห็นจริงๆมากกว่า

อย่างเช่นที่ตรงนี้กำลังจะโดนจริงไปเช็คมาแล้วมันใช่จริงๆผมถึงจะช่วย คือเหตุผลที่เราซื้อมาไม่ใช่เป็นเพราะว่าเห็นที่มันสวย เลยจะซื้อไว้เพื่อเอาไว้ขายในอนาคตมันไม่ใช่ แต่เราซื้อเพราะต้องการอยากจะปลูกป่า แต่พอได้ช่วยคนแล้วผมได้เห็นเขามีความสุข

เห็นเขายิ้ม ได้ลดเรื่องทุกข์ใจของเขาไปได้บ้างมันก็เป็นเรื่องที่ดีกับเรา เป็นการให้ที่ต้องบอกเลยว่ายิ่งใหญ่เป็นอย่างมากเลย ได้ทั้งทีดินและได้ช่วยคนให้ได้ทำกิน แล้วยังวางแผนจะปลูกป่าด้วย สุดยอดมากๆ น่าชื่นชม

VDO

About User 1

765188431036039_891157578439123 an0axvtogb

View all posts by User 1 →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *